All

ไพ่แคง เกมเดิมพันที่สนุกสนานที่ได้มากกว่ารางวัลผลตอบแทน

ไพ่แคง นั้นมีประวัติหลายที่มาโดยคำว่า แคง ซึ่งเป็นภาษาใต้ของประเทศไทย แปลว่า เอียง และมีอีกหลายคำ เช่น ไหล เรือล่ม ซึ่งบางคนอาจเรียกว่า แคงล่ม เดิมทีเป็นการละเล่นที่ไม่แพร่หลายมาก เพราะเป็นที่นิยมเฉพาะพื้นที่ แต่ในปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่สนใจและนิยมไพ่นี้

ค่าแต้มของเกมมีดังนี้ A มีค่าน้อยที่สุด ตามด้วย 2 3 4 5 6 7 8 9 10 สำหรับ J Q K นั้นมีค่าเท่ากัน คือเท่ากับ 10 แต้ม

ไพ่ แคง เล่นยังไง กติกา ไพ่แคง 

  • คนแจกไพ่ทำหน้าที่แจกไพ่ให้แต่ละคน คนละ 5 ใบวนจากด้านซ้าย หรือ ด้านขวา ก็ได้
  • ในเมื่อทุกคนได้ไพ่ครบ 5 ใบแล้ว ผู้เล่นคนแรกจะเริ่มทำการจั่วไพ่จากกองกลาง 1 ใบ พร้อมกับเลือกไพ่ในมือทิ้งลงไป 1 ใบ (การทิ้งไพ่ควรเลือกไพ่ที่มีคะแนนมากที่สุดบนมือทิ้งไป)
  • ผู้เล่นคนถัดไปมาดูก่อนไพ่ที่ผู้เล่นคนแรกทิ้งนั้น สามารถที่จะทิ้งไพ่ตามได้หรือไม่ (ต้องทิ้งเลขหน้าไพ่เหมือนกันได้เท่านั้น)
  • หากผู้เล่นสามารถทิ้งไพ่ตามได้ ให้ทิ้งไพ่ตามลงไป
  • หากผู้เล่นทิ้งไพ่ตามไม่ได้ ให้ทำการจั่วไพ่ขึ้นมาจากกองกลาง 1 ใบ แล้วก็เลือกไพ่ที่มีคะแนนมากที่สุดในมือทิ้งไป 1 ใบ หากไพ่ที่จั่วมานั้นซ้ำกับบนมือที่มีอยู่ ก็สามารถทิ้งไพ่ที่จั่วมาได้เช่นเดียวกัน
  • สำหรับการเล่น ผู้เล่นคนที่เหลือไพ่ใบเดียว หรือหากคิดว่าแต้มในมือน้อยแล้ว อยากจะแคงไพ่ ก็ให้หงายไพ่บนโต๊ะแล้ว แคง ผู้เล่นท่านอื่นๆ จะได้เปิดไพ่และนับแต้มรวมของไพ่
  • ถ้าหากว่าการ แคง ในครั้งนั้น แต้มต่ำที่สุด จะเป็นผู้ชนะและได้รับเงินเดิมพันไป
  • หากการแคงแล้วผู้อื่นมีแต้มน้อยกว่า คนที่แคงจะต้องเสียเงินให้กับคนที่มีแต้มน้อยกว่าเท่ากับจำนวนเงินเดิมพันรวมกันทันที
  • หากไพ่กองกลางหมดก่อนที่จะมีผู้เล่น แคงไพ่ ผู้เล่นทุกคนจะต้องทิ้งไพ่บนมือลงมาเพื่อหาดูว่าไพ่ของใครมีแต้มน้อยที่สุด จะได้ผู้ชนะในเกมนั้นทันที และได้รับเงินรางวัลเดิมพันไป

ไพ่แคง กับเทคนิคการเล่นที่มีโอกาสชนะสูงมาก

การที่อยากจะชนะการเดิมพันนั้นต้องรู้จักจังหวะในการเล่น การเริ่มเกมจะไม่มีเจ้ามือแต่จะมีการแจกไพ่ไปรอบวงเป็นลักษณะวนซ้ายไปจนครบ โดยในเกมแรกผู้ที่ได้รับไพ่คนแรกจะเป็นผู้เริ่มเกมก่อน แล้วจึงวนไปตามลำดับ 

โดยเทคนิคการเล่นเบื้องต้น คือสำรวจไพ่ที่ได้รับในมือ ว่ามีจำนวนรวมของแต้มเท่าไหร่ หาก 30 แต้มขึ้นไปถือว่าเป็นแต้มที่สูง ไม่ต้องรีบแคงในรอบเดียว แต่ถ้าแต้มในมืออยู่ที่ 20 แต่ไม่เกิน 30 ถือว่าแต้มที่น้อยสามารถแคงได้ทันที

ถ้าเราเป็นผู้เล่นคนแรก หรืออยู่ไม่ห่างจากคนเล่นคนแรกนัก การแคงทันทีมีโอกาสชนะถึง 70-80% เลยทีเดียว แต่ถ้าหากยังไม่มั่นใจ ให้รอดูท่าทีของคนอื่นๆ ในเกมก่อนได้ 

แต่ถ้าหากว่าแต้มรวมในมือ ไม่เกิน 20 แต้ม สามารถแคงได้ในทันที เพราะเป็นแต้มที่น้อยมาก มีโอกาสชนะสูง เพราะมีโอกาสน้อยมากๆ จนแทบไม่มีเลยที่เพื่อนในเกมจะมีแต้มรวมหลักสิบ โดยโอกาสในการชนะมีมากกว่า 95%

แต่ถ้าหากท่านเข้าเล่นเดิมพัน เกมไพ่ แคง ท่านสามารถเดิมพันได้กับค่าย AMB Poker ขั้นต่ำในการเล่นคือ 5 บาท และสูงสุด 2000 บาท และค่ายนี้นั้นได้มีให้เล่นที่เว็บเรา SOLO78 ท่านจะได้พบทั้งความปลอดภัย และความมั่นคง ท่านจะสามารถวางใจกับเว็บของเราได้เลย 

เพราะเว็บของเรามีผู้เข้าเล่นมากมายทั่วประเทศ และยังมีมาสมัครสมาชิกเพิ่มอยู่ทุกวัน รับรองว่าเว็บของเราจะทำให้ทุกการเดิมพันของท่านนั้นปลอดภัย เล่นง่ายไม่มีสะดุดแน่นอน สามารถเข้ามาเดิมพันกับเราที่นี่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

download

Jason

Navigating the intricate maze of news with precision, Jason strikes with clarity and depth. On newsninjapro.com, he distills the essence of current events, offering readers a sleek, informed perspective.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button